Lợi nhuận Ford sụt giảm trong quý đầu năm 2017

Ngoài ra, phần lớn chi phí cho lễ ra mắt sản phẩm chính là Ford Super Duty và Lincoln Continental được trình làng gần cuối năm 2016.

Ford cho biết lợi nhuận của hãng đã sụt giảm trong trong quý đầu tiên năm 2017 do những khoản tiền đầu tư lớn dành cho lễ ra mắt sản phẩm cùng các chi phí kỹ thuật khác.


Lợi nhuận của Ford sụt giảm ngay trong quý đầu năm 2017
Theo Ford, dự kiến lợi nhuận trước thuế cả năm 2017 là 9 tỷ USD, giảm so với mức 10,4 tỷ của năm 2016. Nguyên nhân là do đầu tư vào các loại xe tự hành cùng những dịch vụ di động mới. Bên cạnh đó, nhà sản xuất ô tô Mỹ cũng dự báo lãi của mỗi cổ phiếu vào khoảng 30 cent – 35 cent trong quý I/2017, giảm so với cùng kỳ năm ngoái, thấp hơn kỳ vọng của các nhà phân tích.

Bob Shanks – Giám đốc tài chính của hãng chia sẻ: “Quý đầu tiên trong năm luôn là thời điểm lợi nhuận sụt giảm”. Vị Giám đốc cũng cho biết thêm Ford sẽ phải đối mặt với chi phí hàng hoá và bảo hành gia tăng. Ông từ chối cung cấp thêm thông tin chi tiết. Thực tế, Ford đang bị ảnh hưởng bởi nhu cầu với xe ô tô mới và xe tải nhẹ có xu hướng giảm.

Tính theo số liệu tháng 2, kho hàng của hãng xe Mỹ vẫn đủ cung cấp trong 79 ngày. Dẫu vậy, nếu Ford tạm ngừng các dây chuyền sản xuất tại nhà máy lắp ráp của Mỹ trong tương lai để cắt giảm sản xuất là không quá ngạc nhiên.

Ngoài ra, phần lớn chi phí cho lễ ra mắt sản phẩm chính là Ford Super Duty và Lincoln Continental được trình làng gần cuối năm 2016.

Vào tháng 1, Ford vẫn giữ nguyên dự báo lợi nhuận trước thuế ban đầu của Ford Credit khoảng 1,5 tỷ USD nhờ giá trị đấu giá ở Mỹ thấp hơn. Ford Credit đã công bố lợi nhuận trước thuế là 1,9 tỷ USD vào năm 2016, so với năm 2015 giảm 207 triệu USD.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *